Tư vấn trực tuyến close

Trường Cao đẳng kỹ nghệ II
502 Đỗ Xuân Hợp, Phước Bình, TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh Đăk Nông

Học sinh Trường THPT Trần PhúThực hiện chuỗi tư vấn, định hướng nghề nghiệp nă m 2023, mới đây, bộ phận tuyển sinh Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II (HVCT) đã đến với học sinh tỉnh Đắk Nông. Hoạt động này có sự đồng hành, hỗ trợ của Ban Giám hiệu và Đoàn Thanh niên các trường THPT.

Chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp năm 2023 của HVCT đến với học sinh Trường THPT KRông Nô

Theo đó, có khoảng 6.000 học sinh của gần 20 trường THPT tại tỉnh này được tư vấn, định hướng nghề nghiệp trước mùa tuyển sinh ĐH-CĐ 2023.

Qua các buổi tư vấn, học sinh quan tâm và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Cụ thể là về mức học phí, chương trình đào tạo, thời gian đào tạo, điều kiện học liên thông từ cao đẳng lên đại học và cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT KRông Nô và cán bộ tuyển sinh HVCT

Trước những băn khoăn của học sinh về việc lựa chọn bậc học, ngành nghề, cán bộ tuyển sinh đã cung cấp khá đầy đủ nội dung để các em có cơ sở lựa chọn phù hợp. Các ngành, nghề ở bậc cao đẳng mà học sinh quan tâm gồm: công nghệ ô tô, cơ điện tử, logistics… Đây là những ngành, nghề mà thị trường lao động tại Đắk Nông nói riêng và cả nước nói chung đang thiếu hụt nhân lực.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đặt câu hỏi với cán bộ tư vấn hướng nghiệp

Chia sẻ với đại diện bộ phận tuyển sinh HVCT, cô Mai Thị Hà – Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A7 Trường THPT Phạm Văn Đồng khẳng định tư vấn, định hướng nghề nghiệp sớm cho học sinh là việc nên làm thường xuyên. Khi tư vấn cần cung cấp đầy đủ thông tin về các ngành nghề, dự báo nhu cầu nhân lực trong tương lai để học sinh có thông tin, từ đó lựa chọn ngành, bậc học và môi trường học. “Bản thân các em cũng phải tự đánh giá xem sức học của mình tới đâu và khả năng tài chính của gia đình. Đó là những cơ sở để các em lựa chọn và đi đến quyết định. Thực tế có học sinh tốt nghiệp đại học nhưng phải về quê làm rẫy do không tìm được việc làm”, cô Hà nói.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu sau giờ tan học

Cũng theo cô Hà, học nghề sớm ra trường, tiết kiệm khoản lớn kinh phí, có việc làm ngay và thu nhập không tệ. Học các ngành, nghề như cơ khí, cơ điện tử, điện lạnh, chăm sóc sắc đẹp… ra trường, nếu có điều kiện có thể tự tạo việc làm, khởi nghiệp.

Nữ sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng trước giờ tư vấn

Thầy Lê Công Tùng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đắk R’Lấp chia sẻ, nhà trường luôn chủ động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em và xem đó là nhiệm vụ của nhà trường. Hiện nay, quan niệm về bằng cấp, học cao đẳng nghề hay đại học không còn quá nặng nề trong phụ huynh và học sinh.

“Chọn ngành nghề gì, bậc học nào cũng phải cân nhắc các điều kiện, trong đó chú ý đến sức học, khả năng tài chính và cơ hội việc làm sau này. Có như vậy các em mới chuyên tâm học tốt, phát huy sở trường và kỹ năng nghề nghiệp mà mình đã chọn”, thầy Tùng lưu ý.

  Hình ảnh học sinh Trường THPT Quang Trung

Học sinh Trường THPT Quang Trung

Dak nong 9:

Học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo sau giờ tư vấn

Dak nong 10: Hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp của HVCT có sự đồng hành, hỗ trợ từ Ban Giám hiệu và Đoàn Thanh niên các trường THPT.

Tư vấn, định hướng nghề nghiệp tại Trường THPT Gia Nghĩa
Học sinh Trường THPT Trần Phú

 

 

 

 


Định hướng nghề nghiệp cho học sinh Đăk Nông

Leave A Comment