Tư vấn trực tuyến close

Trường Cao đẳng kỹ nghệ II
502 Đỗ Xuân Hợp, Phước Bình, TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Học cao đẳng nghề dễ kiếm việc làm, học phí thấp

Học cao đẳng nghề dễ kiếm việc làm, học phí thấp

Vừa qua, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II (HVCT) phối hợp cùng Ban Giám hiệu và Đoàn Thanh niên các trường THPT tại tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh tỉnh này.

Học sinh trường THPT Nguyễn Du

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp năm 2023 của HVCT với mong muốn cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất về nghề nghiệp, nhu cầu nhân lực… để các em lựa chọn ngành học và môi trường học tập phù hợp.

Học sinh trường THPT Chu Văn An tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

Đến với các trường, bộ phận tuyển sinh HVCT đã cung cấp nhiều thông tin về xu hướng nghề nghiệp trong tương lai, cơ hội việc làm và mức học phí đối với 30 ngành nghề mà HVCT đang đào tạo.

Chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp đến với học sinh Trường THPT Ngô Quyền
Chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp đến với học sinh Trường THPT Ngô Quyền

Đặt câu hỏi với ban tư vấn, học sinh quan tâm đến các ngành nghề HVCT đang đào tạo như logistics, công nghệ ô tô, kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải, kỹ thuật chế biến món ăn…

Cán bộ tuyển sinh HVCT cung cấp thông tin cho học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến về các ngành nghề đào tạo của trường
Học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến chăm chú nghe tư vấn

Thông tin nhanh về nhà trường, thầy Đỗ Cao Phước – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh cho biết, năm học 2022-2023, trường có 10 lớp 12 với khoảng 400 học sinh. Hàng năm, tỷ lệ các em học tiếp sau tốt nghiệp THPT khá cao, trong đó có nhiều em chọn học tại các trường cao đẳng. Để học sinh có cơ sở lựa chọn nghề nghiệp, môi trường học phù hợp với năng lực học tập, điều kiện kinh tế gia đình, trường chủ động tư vấn, định hướng rõ ràng về các ngành nghề mà thị trường lao động đang rất cần nguồn nhân lực.

“Thực tế có học sinh tốt nghiệp đại học nhưng không tìm được việc làm, phải quay về làm công nhân. Vì vậy, việc định hướng các em vào trường nghề ngay từ đầu sẽ không lãng phí thời gian, tiền bạc”, thầy Phước nói.

Tương tự, thầy Nguyễn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du đánh giá cao công tác tư vấn hướng nghiệp và luôn xem đó là nhiệm vụ của trường, của các thầy cô. Khi tư vấn, cần phải định hướng rõ ràng về ngành nghề, về cung cầu của thị trường lao động, nhất là khả năng của các em và điều kiện kinh tế gia đình.

Cô Lê Thị Phương Thúy – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ trao đổi về công tác tư vấn hướng nghiệp cùng cán bộ tuyển sinh HVCT
Học sinh trường THPT Nguyễn Huệ

“Mục đích cuối cùng của việc học là kiếm một công việc có thu nhập lo cho tương lai của mình, tuy nhiên không nhất thiết phải vào đại học. Học cao đẳng nghề học phí thấp, thời gian đào tạo chỉ 2,5 năm và dễ tìm việc. Cầm tấm bằng cao đẳng, có việc làm ổn định, các em dễ dàng học liên thông lên đại học nếu có nhu cầu”, thầy Tuấn khuyên.

Chơi thể thao sau giờ học tại Trường THPT Trần Phú

Trước đó, bộ phận tuyển sinh của HVCT cũng đã tư vấn, định hướng nghề nghiệp tại hai tỉnh Phú Yên và Đồng Nai. Dự kiến trong tháng 3, chương trình sẽ đến với học sinh THPT tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Định, Bình Thuận… 

Tư vấn hướng nghiệp tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS-THPT Bù Gia Mập

 

Thể dục giữa giờ tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS-THPT Bù Gia Mập

 

Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn

 

Đến với học sinh trường THCS-THPT Lương Thế Vinh

 

Học sinh trường THCS-THPT Võ Thị Sáu

 

Học sinh trường THPT Đăk Ơ

 

Giáo viên Trường THPT Đa Kia tham gia tư vấn hướng nghiệp

 

Học sinh Trường THPT Thanh Hòa
Trường THPT Thống Nhất là một trong những trường có số lượng lớn học sinh lớp 12 trong tỉnh Bình Phước

Học cao đẳng nghề dễ kiếm việc làm, học phí thấp

Leave A Comment